Có rất nhiều người thắc mắc rằng trẻ em có nên đi học hát sớm không, liệu bao nhiêu tuổi trẻ sẽ phù hợp để học hát?

Trẻ khi còn nhỏ giống như một tờ giấy trắng, nếu được hướng dẫn. Và mài dũa năng khiếu từ lúc này là điều cực kì quan trọng. Và có ích cho con đường của bé sau này. Và còn nhiều lợi ích hơn thế nữa. Chúng ta cùng tìm hiểu tại sao phải dạy bé học hát từ sớm nhé!

Các bé học âm nhạc tại Trường mầm non tư thục Hoa Hồng

  1. Cải thiện sự phát triển của não

Khi hát, việc này cần sử dụng nhiều khu vực khác nhau của não. Bao gồm các khía cạnh âm nhạc (cao độ, âm sắc và nhịp điệu), hành vi vận động, cảm xúc, thị giác và ngôn ngữ.

Vì vậy, khi não làm nhiều việc cùng lúc, sẽ giúp cho con người phát triển trí nhớ. Học, ghi nhớ lời bài hát và nhận ra tín hiệu để hát đúng nhạc, vào đúng nhạc, đúng nhịp là những kĩ năng ghi nhớ rất có lợi.

Trẻ em thường rất khó tập trung, nhưng khi ca hát. Các bé sẽ thấy dễ dang tập trung hơn, kĩ năng tập trung cải thiện rất nhiều bằng cách này.

Ca hát sẽ phát huy trí tưởng tượng và sự sáng tạo của bé, điều này chắc chắn có lợi cho bé trong nhiều cách.

Bé sẽ được học về các mặt đối lập thông qua tiếng hát khi hát nhỏ hoặc to, nhanh hoặc chậm.

  1. Cải thiện kĩ năng ngôn ngữ và giao tiếp

Bạn có thể thấy khi bé chưa biết nói, bé đã có thể hát hoàn chỉnh một bài hát cho dù không thể nói hết một câu nói bình thường. Điều này không chỉ giúp bé phát triển về trí nhớ mà còn giúp bé có khả năng xâu chuỗi 1 hoặc 2 câu lại với nhau

Dạy bé học hát sẽ giúp bé tăng vốn từ vựng và cách phát âm từ mới. Mỗi ngôn từ có nhịp điệu riêng, hát sẽ giúp bé hiểu rõ hơn và quen được với các cách gieo vần,..

  1. Bé học cách tự tin, thể hiện bản thân, thể hiện cảm xúc

Bé sẽ được học cách thể hiện bản thân và thể hiện cảm xúc thông qua ca hát. Ca hát là một cách chứng tỏ bản thân, trình diễn cho người khác xem. Khi thành thạo một bài hát, nó sẽ mang lại cảm giác hài lòng vui vẻ, và xây dựng được sự tự tin. Quá trình học và thực hành một cái gì đó cho đến khi đạt được sự hoàn hảo sẽ làm tăng lòng tự trọng của bé mỗi khi một bài hát mới được học xong

  1. Dạy cách làm việc nhóm

Khi bé giao tiếp với người khác, là thành viên của một nhóm học hát, sẽ giúp bé hình thành tính cách làm việc nhóm cũng như hình thành mối liên kết vững chắc với những bé khác và giúp bé kết bạn. Ca hát sẽ luôn cho bé cảm giác thân thuộc. Khi làm việc nhóm, bé sẽ học cách lắng nghe, và cả vừa lắng nghe vừa suy nghĩ cùng một lúc.

  1. Chức năng tim và hô hấp

Dạy bé học hát sẽ giúp cho bé có một sức khỏe tốt nhất nhờ vào việc hô hấp đúng cách.

Thông qua việc ca hát đúng cách, bé sẽ được học về hơi đáy phổi. Cách lấy hơi và sử dụng đúng cách làn hơi này không những cải thiện về sức khỏe. Mà còn rèn luyện tính cách điềm đạm, bình tĩnh. Hít thở đúng cách giúp cho khí huyết lưu thông, oxy trong máu được tăng lên. Từ đó tăng mức độ tỉnh táo lên nhiều phần. Vừa hát vừa nhún nhảy, hoạt động này sẽ giúp cho cơ thể bé được vận động tốt. Tạo cơ hội cho cơ thể phát triển trên nhiều phần khác nhau.