Hoạt động thể thao mang lại nhiều lợi ích cho trẻ cả về thể chất và tinh thần. Thể thao giúp trẻ phát triển cân nặng, tinh thần luôn sáng khoái, bớt căng thẳng,.. và rất nhiều lợi ích khác. Do đó, cha mẹ nên khuyến khích trẻ chơi thể thao và tập thể dục thường cuyên là việc cha mẹ nên làm.

1. Giúp trẻ cân bằng năng lượng và duy trì trọng lượng nên có của cơ thể
Một chế độ hoạt động hợp lý đảm bảo cho năng lượng hấp thụ của trẻ (lượng thức ăn tiêu thụ) không vượt quá mức năng lượng tiêu hao (hoạt động). Nhờ đó mà giảm lượng calo dư thừa tích tụ lại thành mỡ.
 

2. Giúp tăng cường sự rắn chắc của xương và cơ bắp
Hoạt động thể chất rất tốt cho sự phát triển xương của trẻ, giúp giữ mật độ xương ở mức cao, và làm giảm nguy cơ loãng xương.
 

3. Giúp tâm trạng thư thái và giảm căng thẳng
Hoạt động thể chất giúp tâm trạng thư thái hơn. Khi chúng ta tập thể dục, não giải phóng chất endorphin - một hóa chất tạo ra cảm giác hạnh phúc và giúp giải tỏa căng thẳng.
 

4. Giúp trẻ tự tin hơn
Tham gia các hoạt động thể thao giúp trẻ tự tin hơn. Các môn thể thao và các trò chơi tạo cơ hội cho trẻ hoạt động theo nhóm và kết bạn.
 

5. Tăng sự linh hoạt, sức mạnh và sức bền
Khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động giúp tăng cường tính linh hoạt, sức mạnh và sức bền ít nhất 2 đến 3 lần một tuần, ví dụ như bài tập kéo dãn, xà đơn.
 

6. Tăng cường lưu thông máu và giúp trẻ có trái tim khỏe mạnh
Hoạt động thể chất rất tốt cho tim và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
 

7. Giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính
Hoạt động thể chất làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư và béo phì. Nó cũng giúp xương, khớp, cơ bắp luôn khỏe mạnh, và có tác dụng nâng cao tinh thần.
 

8. Vì sao trẻ nên chơi thể thao?
Không chỉ đem lại sức khoẻ và sự năng động, thể thao còn giúp trẻ phát triển tình đồng đội, kỹ năng hợp tác, tính kỷ luật,… và tập trung tốt hơn trong giờ học nữa đấy!
 

9. Chơi thể thao giúp bé học giỏi hơn
Khi chơi thể thao, bé không chỉ khoẻ mạnh mà còn được luyện tập tính kỷ luật, sự tập trung và lòng kiên nhẫn. Với những tính cách ấy, bé sẽ rất dễ dàng vượt qua các bài kiểm tra tại trường đấy!
 

10. Giúp bé hoà hợp cùng đồng đội
Việc tham gia một môn thể thao đồng đội sẽ tạo cơ hội cho bé gặp nhiều bạn mới, với những độ tuổi và tính cách khác nhau. Nhờ đó, bé sẽ học được tinh thần đồng đội và hợp tác cùng mọi người – rất hữu ích khi bé lớn lên đấy!